Niềng răng khểnh sẽ mang lại hàm răng đều đẹp, đúng khớp cắn, bằng vậy nụ cười duyên chiếc, ăn nhai thuận lợi, phòng ngừa bệnh lý răng miệng, vệ sinh dễ dàng hơn. 

Răng khểnh vốn được coi là dáng răng duyên, là điểm nhấn mang lại sức hút cho nụ cười, nhất là các bạn nữ. Răng khểnh còn được gọi là răng số 3 sở hữu nhiệm vụ cắn xé thực phẩm, tuy nhiên lúc nét răng mọc không đúng vị trí, bị chồi lên thì nhiệm vụ này không còn. Ngược lại, đôi khi các hình dáng răng khểnh này còn gây mất thẩm mỹ, khó chịu cho chủ nhân và còn tiềm ẩn nhiều vấn đề răng miệng khác. 


Nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng khểnh mọc lệch xuất phát từ lúc mọc răng lâu dài, những mầm răng sắp xếp không đúng vị trí, răng quá lớn so với xương hàm hoặc do xương hàm kém phát triển làm răng bị mọc chênh ra khỏi cung hàm. Có nhiều người thì chỉ có một răng khểnh lộn xộn tuy nhiên cũng có hiện tượng như của các bạn cả hai răng nanh đều bị chênh ra khá xa so nhờ những răng còn lại. Cho nên, niềng răng khểnh được rất nhiều người chọn giúp khắc phục những chiếc răng khểnh không đẹp. 

Niềng răng khểnh mất bao lâu?

Thông thường, 1 ca niềng răng thẩm mỹ có khả năng kéo dài từ 1-3 năm chứ không phải ngày 1 ngày 2 như điều trị. Tuy nhiên thời gian này có thể rút ngắn lại phụ thuộc vào trường hợp răng miệng của mỗi người, chuyên gia của bác sĩ, loại thiết bị đeo, kỹ thuật niềng răng nha khoa,…. Cụ thể:

- Trường hợp của răng khểnh:

Nếu như chỉ có răng khểnh mọc chênh, những răng còn lại đã đạt chuẩn, khớp cắn cân xứng thì thời gian niềng răng sẽ nhanh hơn. Ngược lại, trong vấn đề cung hàm hẹp, dưới răng khểnh còn sở hữu 1 hình dáng răng mọc ngầm thì bắt buộc chuyên gia phải tiến hành nong rộng cung hàm, nhổ răng Nhằm tạo khoảng trống giúp kéo nét răng khểnh xuống đúng vị trí. Cho nên, cần thời gian để triển khai mọi thao tác và niềng răng lâu hơn.


- Phương pháp niềng răng:

Quá trình niềng răng nếu như được tính toán chi tiết về lực kéo của công cụ, sự dịch chuyển của răng và sự chỉnh sửa về lực cải thiện giảm của mắc cài, dây cung ở từng thời điểm. Thì chắc chắn sẽ bảo đảm răng xê dịch đúng theo kế hoạch đặt ra. 

Ngược lại nếu chuyên gia tiến hành niềng răng nha khoa cho chúng ta không có nhiều kinh nghiệm, sẽ không thể kiểm soát hiệu quả phần lớn quá trình điều trị chỉnh nha khểnh. Dẫn tới răng chuyển dịch sai hướng, gây ra cảm giác đau nhức răng, thậm chí kết quả không mang lại như mong đợi.

- Loại niềng răng được sử dụng

Thời gian niềng răng khểnh phụ thuộc vào mẫu công cụ niềng mà răng bạn lựa chọn. Thời điểm hiện tại, có các dụng cụ chỉnh nha hiện đại, vừa có thể dịch chuyển răng tốt, vừa bảo đảm mặt thẩm mỹ cho người niềng như: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng thẩm mỹ mắc cài mặt trong,... 

>>> Bạn tham khảo niềng răng tháo lắp có hiệu quả không, chúng ta nên chọn loại khí cụ niềng răng tháo lắp nào?

- Độ tuổi niềng răng

Độ tuổi niềng răng cũng chiếm vai trò cực quan trọng quyết định thời gian niềng răng khểnh mất bao lâu. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, mức độ tuổi hoàn hảo để niềng răng dao động đến từ 12-18 tuổi, lúc này khung xương hàm đang phát triển phải việc chuyển dịch răng sẽ thuận lợi hơn.

Nguồn bài viết lấy tại: thammyhanquoc3dsaigon.blogspot.com
 
Top