Thời gian niềng răng thực sự là vấn đề lớn đối với rất nhiều người lúc có ý định niềng răng thẩm mỹ. Nhiều người e ngại niềng răng thẩm mỹ mất thời gian, phiền phức đến sinh hoạt cần bỏ qua cơ hội để chỉnh răng đều đẹp hơn mà không biết răng công dụng hoàn mỹ cũng như ý nghĩa của việc niềng răng thẩm mỹ đối sức khỏe, chức năng ăn nhai thì vô cùng lớn. 

Trước khi niềng răng, bác sỹ trung tâm nha khoa cần thăm khám kỹ lưỡng cho chúng ta để tư vấn hướng chữa trị cụ thể. Ví như chúng ta bị sâu răng, viêm tủy, nha chu… thì cần được điều trị cho dứt hẳn trước lúc niềng răng. Ngoài ra, những tình trạng răng mọc chen chúc nhau, răng quá to, mọc vênh thì có thể phải nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển. 

Thời gian cho quá trình niềng răng hiệu quả là bao lâu? 

Thời gian niềng răng trung bình để hàm răng của các bạn có khả năng đều đẹp là khoảng 1 năm đến 3 năm. Thời gian trên có khả năng ngắn hơn nếu như tuyệt đối khiến cho theo những chỉ dẫn của bác sĩ, tới thời gian hẹn đúng theo lịch trình cũng sẽ giúp các bạn rút ngắn thời gian điều trị. Ngoài ra, thời gian niềng răng hết bao lâu còn tùy thuộc vào những yếu tố như tuổi tác của bạn, thói quen ăn uống, niềng răng không nhổ răng hay phương pháp niềng răng bạn chọn,…


Lúc lên kế hoạch chữa trị, bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết niềng răng mất bao lâu thời gian giúp các bạn có sự chuẩn bị. Trong các bước niềng răng nha khoa, có rất nhiều yếu tố tác động đến việc kéo dài hoặc rút ngắn thời gian chữa trị như bệnh nhân dùng tốt những hướng dẫn của y bác sĩ vệ sinh răng miệng tốt, kiêng các thực phẩm cứng gây hại cho răng,… 

Do thời gian chữa trị phụ thuộc vào từng đối tượng khách hàng khác biệt, cho nên nếu như muốn biết niềng răng khểnh mất bao lâu thì khách hàng cần đến trực tiếp trung tâm nha khoa, bác sỹ sẽ kiểm tra cũng như tư vấn cụ thể hơn cho tình trạng của các bạn nhé.

Nguồn bài viết lấy tại: niengranghieuqua.blogspot.com
 
Top