Niềng răng là cả một tiến trình dài với nhiều bước thực hiện và thủ thuật cần có nhiều công sức và sự kết hợp của người bác sĩ và cả bệnh nhân. Những thời điểm nối tiếp thời điểm giúp cho các răng di chuyển về vị trí như mong muốn từng chút một. Trên thực tế hầu hết một quy trình niềng răng thẩm mỹ sẽ bao gồm 6 bước như sau: 

Bước 1: Thăm khám kĩ lưỡng trước khi niềng 

Trước khi gắn mắc cài điều trị, bác sĩ nha khoa sẽ khám, khảo sát, tiến hành các phương pháp xét nghiệm lâm sàng cho khách hàng. Sau đó, nha sĩ sẽ đánh giá vấn đề răng cũng như khung xương hàm giúp đưa ra tiến trình điều trị hoàn hảo cho người bệnh. Cũng trong thời gian này, chuyên gia cũng sẽ tư vấn cho bệnh nhân về mẫu mắc cài cần mang để việc điều trị được thuận lợi như ý. 

Bước 2: Giai đoạn nhổ răng tách kẽ 

Tùy vào từng tình trạng mà trong 3 tháng đầu niềng răng, bạn có thể được nhổ răng hoặc tách kẽ theo sự tính toán của y bác sĩ nha khoa. 

Trong trường hợp khách hàng có răng khểnh thì sự thay đổi sẽ nhận thấy rất rệt ngay trong thời gian này. Song, vị trí của răng vẫn chưa đều đặn như mong muốn. Tin vui là nếu như sự cải thiện của răng trong thời kì này có thể nhận thấy được rõ ràng thì khả năng điều trị thành công như mong muốn có thể đạt tỉ lệ cực cao. 

Bước 3: thời điểm giải quyết những phát sinh trong quá trình niềng răng 

Răng vẫn tiếp tục thay đổi với tốc mức độ chậm hơn so bằng 3 tháng đầu. Đối bằng trường hợp răng mọc chen chúc, khi các răng bắt đầu xếp đều nhau thì lại phát sinh ra 1 số tình trạng sai khác. Phát sinh phổ biến nhất là răng cửa có xu hướng lệch ra ngoài. Lúc đó, nha sĩ sẽ kiểm soát cực kỹ các vấn đề này. Cho nên mà chúng ta không nên quá hoang mang và nghĩ rằng niềng răng bị sai lệch. Y bác sĩ sẽ có cách giải quyết hợp lý cho khách hàng. 

Bước 4: giai đoạn chỉnh hình răng 

Đây là lúc chúng ta cảm nhận được sự cố định của răng. Các răng được xếp ngay ngắn, đều đặn, cung khung xương hàm mở rộng và khớp cắn tương đối phối hợp. 

Bước 5: giai đoạn dịch chuyển cuối cùng 

Hàm răng của người bệnh tiếp tục có các công đoạn dịch chuyển cuối và. Bác sĩ sẽ điều chỉnh những sai lệch nhỏ nhằm giúp khách hàng có tính thẩm mỹ cao nhất sau khi tháo niềng. 

>>> Chia sẻ phổ biến niềng răng hô hết bao nhiêu tiền

Bước 6: kết thúc các bước điều trị 

Khi nhận thấy hàm răng đã ổn định hoàn toàn, đạt tính thẩm mỹ cao, y bác sĩ sẽ chỉ định tháo mắc cài cũng như cân nhắc việc đeo khí cụ định hình cho quý khách. 

Kế tiếp, y bác sĩ sẽ kết thúc việc chữa trị cũng như dặn dò khách hàng các điều phải lưu ý để đảm bảo hiệu quả cao nhất cho quy trình niềng răng.

Nguồn bài viết lấy tại: congnghethammyham3d.blogspot.com
 
Top