Niềng răng thẩm mỹ tháo lắp là phương cách điều trị chỉnh nha bằng những khay nhựa được mang trực tiếp vào hàm răng và có thể tháo ra lắp vào 1 phương cách dễ dàng. Đây là phương cách thường được thực hiện để chỉnh nha cho con trẻ lúc răng có các biểu hiện sai lạc. 

Phương pháp niềng răng tháo lắp thường được y bác sĩ áp dụng để điều trị chỉnh nha cho trẻ em sở hữu độ tuổi từ 8 – 12 tuổi, lúc bước vào thời kì có những tình trạng về răng như bị hô, móm, khập khểnh… Do ở thời điểm này đang là thời kỳ răng cũng như xương hàm của trẻ phát triển, mô xương mềm và chưa vững chắc nên niềng răng thẩm mỹ tháo lắp là công nghệ tối ưu, mang đến tốt điều trị cao nhưng vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai tốt, vậy chất lượng niềng răng tháo lắp có hiệu quả không, có bằng niềng răng mắc cài không?

Niềng răng tháo lắp có hiệu quả như niềng răng mắc cài không? 

Nếu so sánh về phạm vi các vấn đề thực hiện thì niềng răng tháo lắp không so sánh được với lúc đeo mắc cài niềng răng. 

Lí do nằm ở đặc điểm của bản thân dụng cụ tiến hành để chỉnh nha. Khay niềng răng tháo lắp là 1 khối nên chỉ có khả năng khiến răng chuyển dịch trong 1 thời điểm nhất định. Trong lúc đó, mắc cài thì khác, có thể kéo răng tùy nắn chỉnh cao hơn, linh hoạt hơn. 


Song nói thế không có nghĩa là niềng răng thẩm mỹ tháo lắp chẳng thể điều trị được các ca chỉnh nha. Giải pháp niềng răng tháo lắp đã được thay đổi cũng như nâng cấp bộ phận lớn, cho phép chỉnh sửa răng ở mức độ phức tạp hơn. 

>>> Răng khểnh nên giữ lại hay nên niềng răng khểnh giúp răng đều đặn.

Hơn nữa, về căn bản, nguyên lí di chuyển răng của khay niềng răng là khác hơn so với niềng răng mắc cài. Bởi thế, khay niềng vẫn có thể tạo ra hiệu quả chỉnh nha tốt theo giải pháp riêng. Thậm chí, trong một số hiện tượng, niềng răng tháo lắp có thể cho hiệu quả nhanh hơn niềng răng mắc cài.

Nguồn bài viết lấy tại: suckhoe280.blogspot.com
 
Top