Niềng răng được coi là giải pháp cứu cánh cho các trường hợp răng mọc bất thường, kém duyên trên cung hàm. Băn khoăn niềng răng mất bao lâu, các trường hợp có thể tiến hành niềng răng không nhổ răng là điều mà những người niềng răng nha khoa đều quan tâm. 

Hàm răng kém duyên và xô vênh quá bộ phận lớn làm cho nhiều người cực ngại ngùng lúc giao tiếp và mặc cảm với mọi người. Một trong các biện pháp được đánh giá cao về khả năng sửa răng cũng như bảo tồn răng thật hiệu quả là cách niềng răng hiện đại. Nhưng, niềng răng hết bao lâu cũng như các ảnh hưởng sau này của niềng răng là điều mà ít người biết được. 

Niềng răng trong bao lâu?

Niềng răng nha khoa là hình thức cải thiện cấu trúc răng cũng như điều chỉnh vị trí các răng trên cung hàm cho hợp lý và kết hợp nhờ vẻ mặt dựa vào khí cụ đặc biệt. Niềng răng thẩm mỹ có ưu điểm nổi trội là bảo tồn được màu răng cũng như mô răng thật tối đa nên được nhiều người chọn lựa giúp thay đổi dáng răng. Và để xác định chính xác thời gian niềng răng, phải lưu ý các đặc điểm sau đây: 

- Tình trạng răng

Mỗi người có một mức độ răng khấp khểnh khác biệt và độ chênh lêch của các răng không đồng đều. Do vậy, thời gian niềng răng ở mỗi người rất khác biệt. 

- Tay nghề của chuyên gia 

Nếu như được các y bác sĩ có có nhiều kinh nghiệm trực tiếp điều trị, thời gian niềng răng mất bao lâu sẽ không đáng lo ngại vì chuyên gia giỏi sẽ tìm phương pháp niềng răng thẩm mỹ thích hợp, tốt cho các bạn, có khả năng cải thiện chỉnh lực kéo hợp lý… giúp rút ngắn thời gian điều trị. 

- Loại mắc cài 

Mắc cài chính là yếu tố chi phối lớn tới niềng răng bao lâu nhanh hay chậm. Muốn thời gian niềng răng nhanh nhất, khách hàng nên lựa chọn dòng mắc cài chính hãng, sở hữu lực kéo ổn định, không tạo ma sát để niềng răng cho mình. Hiện nay, dòng mắc cài tự buộc đã được ra đời có thể giúp bạn niềng răng nha khoa nhanh hơn. 

- Chế độ chăm sóc cũng như ăn uống khi niềng răng 

Chế độ ăn uống hợp lý, chú ý lựa chọn các dòng thực phẩm mềm, ít cần nhai cắn… và sở hữu cách chăm sóc, giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt sẽ đem tiến trình điều trị đi đúng hướng, không làm cho gián đoạn thời gian niềng răng. 

Những trường hợp có thể triển khai niềng răng không nhổ răng 

Một số tình trạng bạn có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng là: 

+ Hàm răng thưa: Trên cung hàm đã có sẵn các khoảng trống để răng có thể duy chuyển nên không phải nhổ răng lúc niềng răng thưa. 

+ Hàm răng lệch lạc tuy nhiên vòm xương hàm hẹp: vì lúc niềng, khách hàng sẽ được nong rộng hàm để cân đối với cấu trúc khuôn mặt toàn diện. Thao tác này đã tạo sẵn khoảng trống giúp răng di chuyên mà không nên nhổ. 

+ Hàm răng khấp khểnh nhẹ: ở những địa chỉ trung tâm nha khoa lớn có nhiều danh tiếng, những chuyên gia có tay nghề giỏi sẽ có phương cách xử lý sao cho các răng vẫn có thể xoay chiều cũng như thế răng mà không phải nhổ. 

Riêng với trường hợp bà bầu mọc răng khôn, người có hàm răng khếp khểnh bộ phận lớn thì tất nhiên sẽ không thể tiến hành niềng răng không nhổ răng.

Nguồn bài viết lấy tại: camnangniengrangthammy.blogspot.com
 
Top