Niềng răng nha khoa là triển khai các khí cụ chuyển dịch, điều chỉnh nắn răng về vị trí răng đều đặn như thật. Việc này sẽ sửa đổi lại răng 1 phương cách đều đặn mang lại nụ cười thẩm mỹ cũng như giảm áp lực cho quai hàm. Bên cạnh ấy, niềng răng nha khoa còn giúp hạn chế 1 số bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng,… Nhưng liệu niềng răng có lâu lắm không? Niềng răng trong bao lâu thì xong? 

Thông thường, thời gian chỉnh nha ở các trung tâm nha khoa uy tín cho những vấn đề không nhổ răng là khoảng 18 tháng, tình trạng có nhổ răng khoảng 24 tháng. Một ca niềng răng thông thường từ ngày bước vào thời kì sử dụng niềng đến lúc tháo niềng đều mất khoảng 20 - 24 tháng. 

Thời gian niềng răng ở trẻ em và người lớn 

Thời gian niềng răng ở trẻ em 

- Thời kì thay răng sữa là khoảng thời gian răng sắp xếp ổn định trên cung hàm. Vì thế, đây chính là khoảng thời gian phù hợp để điều trị các vấn đề về răng, sẽ đơn giản và nhanh hơn. 

- Vào khoảng thời gian dậy thì, khung xương hàm sẽ phát triển mạnh. Nếu như trẻ được điều trị vào thời gian này thì giảm thiểu đi trường hợp niềng răng không nhổ răng.

Đa số, niềng răng ở trẻ em cũng không cần đeo các thiết bị hỗ trợ như mini vit, mang thun liên hàm… Vì vậy quá trình niềng răng đơn giản hơn so với người lớn, thời gian để niềng răng mất bao lâu. Phụ thuộc vào từng tình trạng mà thời gian niềng răng ở con trẻ có thể chỉ kéo dài khoảng 6 tháng, lâu hơn là một năm. 


Thời gian niềng răng ở người lớn 

Do sự hình thành chắc chắn về răng và xương hàm nên niềng răng ở tuổi trưởng thành phức tạp hơn so với niềng răng trẻ em. 

Dù vậy, với sự phát triển của ngành nghề nha khoa ngày nay thì niềng răng cho người lớn không còn quá khó. Thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn đi nếu bạn tuân thủ quy trình điều trị và hướng dẫn của chuyên gia trung tâm nha khoa. Có thể chia làm 2 trường hợp: 

- Chỉnh nha niềng răng không nhổ răng: Khoảng 1 - 2 năm.

- Niềng răng nhổ răng: Khoảng 1,5 - 3 năm.

Nguồn bài viết lấy tại: camnangniengrangthammy.blogspot.com
 
Top