Đau là thứ cảm giác mà ai cũng lo sợ, bởi lẽ đó mà hễ nghe nhắc tới niềng răng là ai cũng e dè niềng răng có đau không. Tìm hiểu vấn đề này kỹ hơn với những thông tin chia sẻ sau nhé. 

Với nhiều người, việc có hàm răng khấp khểnh vẩu móm là điều vô cùng khó chịu. Nó không những tác động đến chức năng ăn nhai mà còn làm ta mất đi tự tin vì hàm răng quá xấu. Việc bóc tách của thiết bị nha khoa là điều lựa chọn đầu tiên mà ta nghĩ đến khi bị những bệnh lý lộn xộn về khớp cắn. Niềng răng là cách cải thiện hiệu quả, duy trì răng đều đặn đến suốt đời. 

Sự thật niềng răng có đau không? 

Niềng răng là quá trình dùng lực tù khí cụ niềng răng để dịch chuyển răng về vị trí như mong muốn, niềng răng có đau không. Sau khi gắn những lúc cụ nha khoa lên trên răng, khách hàng sẽ cảm thấy đau nhức và ê buốt ở răng và xương hàm trong khoảng 5 – 7 ngày. Song, cảm giác này chỉ gây khó chịu 1 chút ở khoang miệng mà thôi, chứ không gây đau đớn nhiều như các bạn vẫn nghĩ. 

>>> Bạn có thể xem thêm niềng răng mắc cài sứ có những đặc điểm gì?

Những giai đoạn dẫn đến tình trạng niềng răng bị đau có thể kể đến như: 

- Khi gắn thun tách kẽ răng: để có thể gắn bước vào răng cối cũng như làm neo chặn cho vật liệu chỉnh nha thì y bác sĩ nha khoa cần tách kẽ răng vùng răng cối hở ra dẫn đến tình trạng đau răng. Việc này có thể hình dung phương pháp dễ dàng như lúc chúng ta bị giắt thức ăn vào kẽ răng thì cảm giác tác kẽ răng với thun và vậy. 


- Khi gắn mắc cài cũng như sợi dây đầu tiên: lúc gắn mắc cài lên răng các bạn sẽ hiệu quả không có cảm giác đau nhức gì, tuy nhiên lúc kết nối những mắc cài lại với nhau với dây cung môi thì khách hàng sẽ có cảm giác đau âm ỉ, nếu ban đầu gắn sợi dây bằng một lực nhỏ thì cảm giác đau sẽ giảm đi nhiều.

- Đau lúc kéo lò xo: Trong tiến trình niềng răng nha khoa thời điểm sau khi sẽ kéo các dây cung lại ngắn hơn với cách nắn chỉnh lò xo, do đó Ví như trong quy trình chỉnh lò xo bạn bị đau thì hãy nói bằng chuyên gia để chỉnh sửa laị. 

Để giúp các bạn vượt qua thời gian này 1 cách thuận lợi hơn, chuyên gia sẽ kê cho các bạn thuốc giảm đau nhanh. Khách hàng chỉ cần uống thuốc theo đúng chỉ dẫn, thì cảm giác đau nhức cũng như ê buốt ở vùng miệng sẽ giảm dần cũng như khỏi hẳn. Do đó, bạn không phải quá lo lắng về vấn đề sau khi niềng răng có đau không nữa nhé.

Nguồn bài viết lấy tại: thammycatmimatantoan.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top