Niềng răng mắc cài sứ là 1 phương pháp chỉnh nha có tính thẩm mỹ hơn so với niềng răng với mắc cài. Hơn nữa, những khí cụ niềng răng bằng sứ cũng được thiết kế gọn nhẹ, linh động hơn, mắc cài không bị nhiễm màu từ thực phẩm. Chính bởi các lợi thế đấy mà cách này càng được nhiều quý khách lựa chọn. 

Với các quý khách thường xuyên giao thiệp nhiều hoặc e ngại đeo những chiếc mắc cài kim loại khá lộ liễu trên răng trong một thời gian dài thì niềng răng mắc cài sứ là sự chọn thông minh. Kỹ thuật này gồm 3 mẫu niềng răng thẩm mỹ cơ bản, bao gồm: niềng răng kim loại truyền thống, niềng răng bằng sứ tự động và mắc cài sứ trắng tự động. 

Ưu và nhược điểm của niềng răng sứ 

Về căn bản, niềng răng bằng sứ cũng có thể tạo ra sự di chuyển cho răng theo đúng chiều cũng như theo đúng mong muốn chỉnh nha ban đầu. 

Dưới tác động của mắc cài sứ, tùy theo từng mẫu, thời gian điều trị sẽ nhanh hay chậm khác biệt. Tiến trình điều trị bằng mắc cài sứ cũng sẽ như mắc cài kim loại. Thế nhưng lộ trình có thể khác biệt bởi vì khả năng chịu lực kéo của niềng sứ và mắc cài bằng kim loại là khác biệt do nguyên liệu quy định, thường thường khách hàng sẽ lo ngại niềng răng có đau không? vì sợ mắc cài đeo trên răng sẽ gây ê nhức răng. Nhưng thực tế đau nhức răng là có nhưng không đến mức khó chịu, đau đớn như nhiều người vẫn nghĩ.

Mắc cài sứ có điểm nổi trội đặc thù hơn nữa là thẩm mỹ trong khi gắn trên răng. Màu mắc cài là màu sứ, trùng khớp nhờ màu răng cần lúc gắn trên răng sẽ tạo ra sự tương đồng bằng răng thật.Vì thế, khi nhìn từ ngoài vào sẽ khó thấy được mắc cài và dù có nhìn kỹ thì niềng răng bằng sứ cũng không khiến khuôn miệng mất tính thẩm mỹ. 

Tuy có hiệu quả tối ưu trong lúc đem trên răng và có khả năng tạo ra hiệu quả điều trị khá cao tuy nhiên mắc cài sứ vẫn có những nhược điểm do chính vật liệu tạo ra. 


Nếu tác động của lực kéo răng trong thời gian dài thì mắc cài với sứ sẽ dễ dẫn tới sự cố bung, vỡ mắc cài và tốn tiền để làm lại mắc cài khác. 

Chi phí niềng răng mắc cài sứ khá ổn định. Mức giá niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ còn tùy thuộc cụ thể vào tình trạng răng mọc bất thường như thế nào. Trong những vấn đề răng vẩu, móm, mọc sai lạc không quá phức tạp thì thời gian cũng như giá thành niềng răng nha khoa sẽ thấp hơn so với các tình trạng răng mọc bất thường nghiêm trọng. Điều này sẽ được bác sĩ của địa chỉ thăm khám và đưa ra cụ thể với từng khách hàng. 

Thế nhưng trong một số vấn đề cụ thể, niềng răng mắc cài sứ sẽ không được áp dụng tiến hành, như các bệnh nhân có vấn đề hàm cắn sâu, bệnh nhân thường xuyên chơi thể thao hay những công việc yêu cầu hoạt động mạnh. Bác sĩ nha khoa sẽ khuyên bạn cần niềng răng với mắc cài bằng kim loại truyền thống cho các hiện tượng này. Bởi các dụng cụ niềng răng sứ không mạnh mẽ, chắc chắn như những mắc cài bằng kim loại.

Nguồn bài viết lấy tại: thammyhanquoc3dsaigon.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top