Niềng răng thẩm mỹ là giải pháp hiệu quả nhất để sắp xếp trật tự hàm răng lệch lạc, lộn xộn. Trong các mẫu mắc cài hiện này thì mắc càitự buộc là dòng mắc cài được tương đối rất nhiều người lựa chọn, vì hiệu quả phương pháp chỉnh nha này tốt hơn nữa thẩm mỹ của phương pháp này cũng cao. 

Với hệ thống nắp trượt kim loại giúp đậy và giữ dây trong mắc cài để dây cung được tự động trượt trong rãnh của mắc cài nên giảm lực ma sát giữa dây cũng như răng tới mức tối đa, tạo điều kiện cho bác sĩ kiểm soát lực hiệu quả hơn làm dây ít bị sai lệch. Với những ưu thế này, bác sĩ nha khoa thẩm mỹ có thể điều chỉnh kế hoạch điều trị với số lần tái khám ít hơn cũng như tổng thời gian điều trị của ngắn hơn. 

Các loại niềng răng tự buộc hiện nay 

Niềng răng mắc cài tự buộc sở hữu hai mẫu hệ thống mắc cài chính là mắc cài bằng kim loại tự buộc và niềng răng bằng sứ tự buộc. 

– Mắc cài kim loại tự buộc: có cấu trúc căn bản như hệ thống mắc cài kim loại cổ điển, điểm cải tiến của mắc cài tự buộc là hệ thống nắp trượt hay cánh kim dòng dùng giúp đậy cũng như giữ dây trong mắc cài. Theo thống kê thì sử dụng mắc cài kim loại tự buộc trung bình sẽ cho thời gian chữa trị nhanh hơn 6 tháng so nhờ mắc cài kim loại truyền thống, những bệnh nhân cũng đánh giá sử dụng niềng răng mắc cài sứ tự buộc cho cảm giác ít đau đớn và dễ chịu hơn đồng thời răng cũng chuyển dịch nhanh hơn. Nhưng, để giúp kiểm soát hiệu quả loại mắc cài này cần bác sĩ phải hiểu rất rõ về chúng để tránh mất kiểm soát. Chính bởi những đòi hỏi yêu cầu cao cộng nhờ thiết kế tinh vi phải chi phí cho loại mắc cài này tương đối cao so với mắc cài bình thường. 


– Niềng răng bằng sứ tự buộc: Thành quả của tiến bộ dịch vụ vật liệu đã mang đến 1 mẫu mắc cài phối hợp được điểm nổi trội vận hành của mắc cài kim loại tự buộc bằng thẩm mỹ của nguyên liệu sứ cho ra hệ thống niềng răng bằng sứ tự buộc đáp ứng được cả tiêu chí thẩm mỹ và tác dụng vận hành hiệu quả nhất. Thế nhưng nhược điểm lớn nhất của hệ thống mắc cài này là để niềng sứ được bền lâu, nhà chế tạo buộc lòng cần cải thiện độ dày của nắp trượt khiến cho mắc cài trở nên dày hơn. Tuy nhiên độ dày của mắc cài có thể khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu, thậm chí là làm môi bị căng lên. Ngoài ra, giá thành để lắp đặt và đeo loại mắc cài này cũng thuộc mẫu cao nhất trong hệ thống những mẫu mắc cài.

Nguồn bài viết lấy tại: thammycangdamatantoan.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top