Nhiều người thường không có chế độ chăm sóc tốt đối với nướu (lợi), thậm chí là bỏ lơ việc chăm sóc này mà không hề hay biết rằng nó chính là nguyên nhân dẫn đến những bệnh liên quan đến nha chu. Bài viết sẽ cung cấp một số bệnh thường gặp liên quan đến Nướu và những bệnh liên quan để bạn phòng ngừa. Ngoài ra thời gian niềng răng mất bao lâu



Nướu và những bệnh liên quan


Như chúng ta đều biết, viêm nướu là biểu hiện đầu tiên của bệnh nha chu. Trong đó hiện tượng dễ thấy nhất là nướu hay còn gọi là lợi răng bị tụt xuống nên nhiều người thường gọi là bị tụt lợi. Biểu hiện của nó là hiện tượng nướu bị tụt xuống làm lộ chân răng.

Nguyên nhân của bệnh này có thể là do quá trình chăm sóc răng miệng không đúng cách. Cụ thể đó là do khi chải răng, chúng ta đã dùng một lực quá mạnh để chải răng hoặc do khi ta dùng bàn chải quá cứng thay cho việc dùng lông mềm cũng là nguyên nhân khiến cho phần nướu bị tụt xuống, phần ngà răng chứa các dây thần kinh bị lộ ra bên ngoài. Để khắc phục điều này, bạn cần phải tìm đến nha sĩ để tìm hiểu về cách chăm sóc răng miệng đúng cách và khoa học nhất để bảo vệ nướu.

Còn với những trường hợp tụt nướu do bị tổn thường trước đó hoặc do miếng trám răng không khớp thì bắt buộc bạn phải tìm đến phòng khám nha khoa để được bác sĩ điều chỉnh lại miếng trám răng cho thật khớp. Trường hợp tụt nướu do bệnh viêm nha chu gây ra thì bạn cần loại bỏ những vi khuẩn gây bệnh về nướu bằng cách cạo vôi răng theo định kỳ 3-6 tháng / 1 lần.

Đồng thời bạn cũng cần có chế độ chăm sóc răng miệng nói chung và nướu nói riêng bằng cách có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Tuyệt đối phải tránh xa rượu bia, thuốc lá…

Nguyên nhân gây chảy máu nướu là do những mảng bám thức ăn tích tụ lâu ngày quanh chân răng tạo thành vôi răng. Đây chính là nơi để những ổ vi khuẩn trú ngụ, từ đó nó sẽ xâm nhập vào nướu gây nhiễm trùng và gây chảy máu nướu. Ngoài ra, chảy máu nướu xảy ra còn do trong quá trình chải răng chúng ta chải quá mạnh tay hoặc dùng bàn chải lông quá cứng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu cách chải răng đúng theo chỉ dẫn của các nha sĩ.Nghiêm trọng hơn, bệnh chảy máu nướu là dấu hiệu cho thấy bạn mắc phải một số bệnh như tiểu đường, tim mạch, bạch cầu, thiếu vitamin C, K… Bạn cần gặp bác sĩ gấp để được thăm khám, tư vấn và tìm phương pháp điều trị hiệu quả.



Việc chăm sóc nướu không đúng cách cũng là nguyên nhân trực tiếp gây nên bệnh hôi miêng – một bệnh ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý cũng như tinh thần của nhiều người. Tại vì khi nướu không khỏe thì chính nơi đó sẽ là nơi để vi khuẩn trú ngụ và sinh sản , gây nên bệnh viêm nướu và nặng hơn thì sẽ là bệnh viêm nha chu. Mà biểu hiện rõ nét nhất là hơi thở có mùi rất khó chịu khiến cho bạn rất ngại mỗi lần tiếp xúc với mọi người.

Các trường hợp trên chỉ là những biểu hiện ban đầu của việc không chăm sóc đến nướu. Bạn cần tập thói quen chăm sóc nướu bằng cách đánh răng đúng, tránh gây tổn hại đến nướu. Cần nhẹ nhàng chải sạch mặt răng. Sử dụng chỉ nha khoa để lấy hết thức ăn thừa và mảng bám nơi kẽ răng. Chăm sóc nướu cũng là chăm sóc răng miệng để bạn tự tin khoe nụ cười xinh.

Nguồn bài viết: http://rangsucercon.com/

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top