Kỹ thuật phục hình răng implant mang lại hiệu quả cho những ca điều trị bị mất một hay nhiều răng. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng đủ điều kiện cần thiết để thực hiện ca cấy ghép implant mà ngược lại, có một số trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định không được thực hiện hoặc là phải hết sức cẩn trọng khi cấy ghép. Vậy những trường hợp nên chú ý khi cắm implant là gì? và niềng răng giá bao nhiêu tiền là hợp lý



Trường hợp nên chú ý khi cắm implant


Phụ nữ mang thai được khuyến cáo khi cấy ghép implant vì quy trình cấy ghép đòi hỏi bệnh nhân phải chụp phim Xquang và sử dụng một số dược phẩm nên sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Hơn nữa, khi thực hiện cấy ghép implant một số người sẽ có tâm lý căng thẳng sẽ ảnh hưởng không tốt cho thai nhi.

Những trường hợp nên chú ý khi cắm implant là những trường họp sau:

Thứ nhất, bệnh nhân mắc bệnh loãng xương

Tỷ lệ cấy ghép implant cho người bị loãng xương luôn đạt mức cao. Cho nên người mắc bênh loãng xương vẫn có thể thực hiện cấy ghép răng implant bình thường. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn nên lựa chọn bác sĩ có tay nghề cao và phải hỏi ý kiến bác sĩ cẩn thận xem trường hợp mình có cấy ghép implant được không. Nếu bác sĩ kiểm tra và chỉ định thì mới thực hiện cấy ghép để phòng tránh những hệ quả về sau.

Thứ hai, người bệnh cao huyết áp.

Theo các nha sĩ cho biết, nhiều khách hàng lớn tuổi trồng răng implant vẫn hiệu quả và trong đó có cả những trường hợp cao huyết áp. Bác sĩ sẽ kiểm tra tình hình của bệnh nhân và tạo cho bệnh nhân một cảm giác thoải mái, hạn chế căng thẳng để bệnh nhân có tâm lý nhẹ nhàng nhất khi thực hiện cấy ghép implant.



Thứ ba, người hút thuốc lá.

Theo các chuyên gia hàng đầu thế giới, tỷ lệ người có tiền sử hút thuốc lá nhiều thất bại trong cấy ghép implant là chưa đến 10%. Tuy nhiên, những người hút thuốc lá phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành cấy ghép implant. Nguyên nhân là vì cấy ghép implant sẽ làm kéo dài thời gian làm lành vết thương và ảnh hưởng đến tế bào tạo xương nên quy trình cấy ghép implant sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì vậy độ cứng của xương sẽ rất thấp nên muốn thực hiện cấy ghép implant thì bệnh nhân phải bỏ thuốc lá từ 2-4 tuần trước và từ 4-6 tuần sau cấy ghép implant.

Vì thế, để biết mình có nằm trong các trường hợp nên chú ý khi cắm implant không? Trước khi quyết định thực hiện kỹ thuật cấy ghép implant, mọi người cần kiểm tra kỹ sức khỏe của mình để tránh được những việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguồn bài viết: Trường hợp nên chú ý khi cắm implant lấy tại: http://rangsucercon.com/truong-hop-nen-chu-y-khi-cam-implant/
 
Top