Chỉnh nha là kỹ thuật đeo những khí cụ nha khoa để nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn, giúp chữa trị thực trạng răng bị hô, móm, răng thưa, răng mọc lệch lạc… Đây được xem là giải pháp điều chỉnh răng khiếm khuyết khá hiệu quả, niềng răng mất bao lâu?

Khoảng thời gian này được chia ra thành các thời điểm. Không phải tất cả mọi khách hàng đều có thời gian niềng răng chỉnh nha giống nhau và đều nằm trong mức 18 – 24 tháng quy định này. 

Lưu ý về thời gian niềng răng ở mỗi người 

Thời gian niềng răng mất bao lâu còn dựa vào vào nhiều yếu tố. Ở mỗi bệnh nhân, những yếu tố riêng biệt sẽ lựa chọn thời gian ứng dụng niềng răng thẩm mỹ rút ngắn hay kéo dài. 

- Độ tuổi niềng răng 

Độ tuổi sử dụng niềng răng thẩm mỹ tác động rất lớn đến thời hạn tiến hành liệu trình chỉnh nha. Thường thì, ở con trẻ, thời hạn niềng răng thẩm mỹ sẽ được rút ngắn hơn so với người trưởng thành.


Trẻ ở thời điểm 8 – 10 tuổi là thời kỳ thay răng sữa. Ở thời điểm này, việc niềng răng chỉnh nha thường nhằm mục đích điều chỉnh những lệch lạc bây giờ, đồng thời bố trí các răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí. Thời gian niềng răng ở trẻ sẽ ngắn hơn so với người lớn. 

- Tình trạng răng 

Tình trạng răng là yếu tố chi phối thời gian niềng răng chỉnh nha mất bao lâu quan trọng, nhất là ở người lớn. Thường thì, 1 ca niềng răng cho người trưởng thành mất khoảng 18 – 24 tháng. 

>>> Đọc thêm niềng răng bao nhiêu tiền là giá chuẩn và phù hợp nhất?

Ngoài ra, đối với những thực trạng răng hô, móm, răng lệch lạc quá nặng, nhiều khả năng ca chữa trị có thể kéo dài trên 2 năm, có thể kéo dài đến 3 năm mới đạt được hiệu quả nắn chỉnh răng tốt nhất. 

- Phương pháp chỉnh nha 

Trong chỉnh nha, phương pháp áp dụng là chi tiết chọn lựa đến thời gian của liệu trình. Thường thì, bệnh nhân có thể lựa chọn chỉnh nha mắc cài kim loại, niềng răng mặt trong thẩm mỹ suốt, niềng răng mắc cài trong hoặc niềng răng thẩm mỹ không mắc cài… để điều trị tình trạng của mình. 

Những phát sinh trong tiến trình chỉnh nha 

Những phát sinh trong tiến trình chỉnh nha như các bệnh lý trên răng hoặc sự cố như bung mắc cài hoặc dây cung bị lỏng… có thể làm thời gian niềng răng của mọi người bị kéo dài hơn so với phác đồ. Vì vậy, trong quá trình niềng răng thẩm mỹ, hãy lưu ý đến chế độ chăm sóc trong khi niềng, đồng thời quan sát khí cụ niềng mỗi ngày một cách cảnh giác để ngăn chặn những sự cố phát sinh. 

Bên cạnh đó, hãy thuân thủ lịch thăm khám mà chuyên gia nha khoa đưa ra để nhanh chóng bắt gặp những tình trạng có thể tác động đến thời gian chỉnh nha của mọi người.

Nguồn bài viết lấy tại: tapchidichvuthammy.blogspot.com
 
Top