Chào bác sĩ! Tôi đang gặp phải tình trạng sau khi làm răng sứ bị hôi miệng mặc dù tôi luôn vệ sinh răng sạch sẽ tuy nhiên hơi thở của tôi vấn có mùi hôi. Mong bác sĩ có tư vấn giúp tôi nguyên nhân và cách xử lý hiện tượng này như thế nào. Cảm ơn bác sĩ! (Lệ Kiều, Đồng Nai). Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nhổ răng khôn có nguy hiểm không



Trả lời:

Chào bạn Lệ Kiều! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Về thắc mắc của bạn chúng tôi xin được tư vấn cho bạn như sau:

Nguyên nhân làm răng sứ bị hôi miệng


Răng sứ là chất liệu làm răng giả có tính an toàn cao, thành phần không gây hại cho cơ thể nên khi làm răng sứ bạn sẽ không bị kích ứng. Xuất hiện hiện tượng hôi miệng thì có thể do nguyên nhân sau:

– Bệnh lý răng miệng của bạn: Bạn đang có vôi răng, bị viêm nướu, viêm lợi, sâu răng, hỏng tủy, khô miệng … Những bệnh lý về răng miệng này sẽ có các loại vi khuẩn gây mùi và khiến cho bạ luôn bị hôi miệng nếu không điều trị.

– Vệ sinh răng miệng của bạn chưa đúng cách

– Kĩ thuật làm răng sứ bị sai sót: Răng sứ có kẽ hở và thức ăn mắc vào bên trong dần phân hủy gây ra mùi hôi.

Cách khắc phục khi làm răng sứ bị hôi miệng


Nếu xuất hiện hiện tượng này bạn nên đến gặp bác sĩ nha khoa để khám tổng quát răng tìm ra nguyên nhân làm răng sứ bị hôi miệng. Khi bạn bị mắc các bệnh lý về răng miệng bạn sẽ được điều trị bằng cách lấy cao răng, trám vết sâu hoặc chữa tủy. Đối với trường hợp răng sứ bị hở thì bác sĩ sẽ tháo răng sứ ra và làm lại răng sứ mới.



Bạn có thể đến lại trung tâm nha khoa đã làm răng sứ để được bảo hành hoặc tìm đến một trung tâm nha khoa khác có chất lượng tốt hơn với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ giỏi. Hiện nay, Nha Khoa Đăng Lưu dùng công nghệ CAD/CAM để phục hình răng. Phần mềm hiện đại này sẽ giúp các kĩ thuật viên dựng mẫu răng sứ và đo tự động kích thước răng việc chế tạo ra răng sứ được làm hoàn toàn bằng máy nên thực hiện nhanh và chính xác. Thời gian làm răng sứ chỉ mất 2 – 4 ngày nên không tốn nhiều thời gian của bạn.

Ngoài ra, để tránh làm răng sứ bị hôi miệng bạn nên cạo vôi răng thường xuyên 6 tháng/lần và giữ gìn răng miệng luôn sạch sẽ. Khi ăn các thực phẩm có mùi: tỏi, mắm nêm, hành,… cần vệ sinh răng miệng kỹ càng.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top