Răng khôn là chiếc răng mọc cuối và nằm trong cùng của cung hàm. Tuy là một chiếc răng có cấu tạo bình thường nhưng chiếc răng này không được nhiều người chờ đón nó mà đa số trường hợp mọc răng khôn đều chỉ định nhổ bỏ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về răng khôn nhé!.



Tại sao gọi là răng khôn ?


Răng khôn là một thuật nha khoa chỉ về chiếc răng số 8, hay răng cối lớn thứ ba ở 4 gốc hàm trên và dưới. Răng khôn thường mọc cuối cùng trong cùng hàm ở độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi, là lứa tuổi trường thành đã có nhiều kiến thức và hiểu biết nên được gọi là răng khôn.

Răng khôn mọc ở độ tuổi trưởng thành, khi mà cấu trúc xương hàm cứng chắc và những chiếc răng khác đã mọc lên hoàn chỉnh vì thế khi răng khôn mọc khó có khoảng trống để mọc lên bình thường như các răng khác, phần lớn răng khôn đều có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm, đâm qua các răng bên cạnh.

Việc răng khôn mọc không như bình thường không chỉ gây ra những cơn đau nhức khó chịu, ảnh hưởng đến hoạt ăn nhai mà còn có thể gây ra những bệnh lý răng miệng khác như: Sâu răng, bị lợi trùm gây viêm nướu...

Các chuyên gia đều khẳng định răng khôn hoàn toàn không có chức năng trong hoạt động ăn nhai của cũng hàm, cũng như tính thẩm mỹ của khuôn hàm. Hơn nữa, việc răng khôn mọc lệch, mọc sai vị trí còn gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của khổ chủ.

Mọc răng khôn nên giữ lại hay nhổ bỏ ?


Mọc răng khôn hoàn toàn không có tác dụng trong cung hàm, vậy khi mọc răng khôn nên giữ lại hay nhổ bỏ là tốt nhất các chuyên gia nhận định:

– Tuy răng khôn không có tác dụng gì nhưng nếu cung hàm đủ khoảng trống để răng khôn mọc lên bình thường, không có hiện tượng mọc lệch, mọc ngầm, đâm qua các răng khác thì hoàn toàn có thể giữ lại chiếc răng này, không cần phải thực hiện nhổ răng tốn kém chi phí.



– Thông thường nhổ răng khôn được chỉ định nhổ càng sớm càng tốt trong trường hợp:

+ Răng khôn mọc sai lệch, mọc kẹt, mọc ngầm gây ra những cơn đau nhức khó chịu, kéo dài, ảnh hưởng đến việc ăn nhai hằng ngày của bạn.

+ Khi răng khôn mọc không đúng vị trí, mọc chen vào các răng bên cạnh gây ra các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng…

+ Răng khôn mọc lệch làm xô đẩy các răng bên cạnh, khiến các răng dễ bị lung lay, vừa gây mất thẩm mỹ vừa làm cho răng yếu đi.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 28) 3803 0578 – (+84 28) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 28) 6682 0246 – (+84 28) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 28) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top