Chào bác sĩ nha khoa! Tôi bị mất 2 chiếc răng hàm, tôi có tìm hiểu và được biết làm cầu răng giả rất phù hợp với tôi. Nhưng chưa rõ lắm về phương pháp này, không biết phương pháp này có thật sự phù hợp với trường hợp của tôi không. Mong bác sĩ tư vấn cụ thể giúp tôi. Chân thành cảm ơn bác sĩ! (Hồng Linh, Bình Phước).



Trả lời:

Chào bạn Hồng Linh! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho Nha Khoa Đăng Lưu. Với vấn đề bạn đang thắc mắc bác sĩ chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho bạn như sau:

Làm cầu răng sứ là gì ?


Làm cầu răng sứ là kỹ thuật phục hình lại răng cho những trường hợp mất một, hai thậm chí là mất nhiều răng. Làm cầu răng sứ sẽ dùng 2 trụ răng làm điểm tựa, như một nhịp cầu, giúp nâng đỡ cho phần thân răng ở giữa, thay thế cho chiếc răng bị mất.

Với trường hợp của bạn bị mất 2 chiếc răng hàm bạn hoàn toàn có thể áp dụng được phương pháp làm cầu răng sứ. Nhưng tốt nhất bạn vẫn nên đến trung tâm nha khoa để gặp bác sĩ, được thăm khám cụ thể và lên kế hoạch phục hình răng và lựa chọn phương pháp làm cầu răng sứ hiệu quả nhất nhé!

Hiện nay, trồng răng giả với cầu răng sứ có 2 kỹ thuật:

+ Trồng răng giả bằng cầu răng sứ: Khi tiến hành phương pháp này, bác sĩ cần tiến hành mài nhỏ 2 chiếc răng ở hai đầu răng bị mất làm điểm tựa như một trụ cầu vì lý do này mà nhiều người luôn lo lắng trồng răng giả có đau không với cầu răng sứ tuy nhiên bạn chỉ cảm thấy ê buốt và nhanh chóng biến mất sau vài ngày. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành dùng mão sứ đúc liền kề nhau, chụp toàn bộ bên ngoài phần trụ răng, mão răng ở giữa thay thế phần thân răng bị mất.



Trong rang gia bằng kỹ thuật cấy ghép implant với cầu sứ: Là phương pháp bác sĩ sẽ thực hiện làm cầu răng cho trường hợp mất 3 răng liên tiếp, sẽ có 2 trụ implant được cắm xuống xương hàm ở hai đầu răng bị mất. Sau đó sẽ dùng 3 mão răng sứ chụp lên trên. 2 mão răng gắn với trụ implant mão răng ở giữa khít sát với phần nướu. Kỹ thuật này được áp dụng cho các trường hợp mất một, hai, nhiều răng, thậm chí là mất răng toàn hàm. Tuy nhiên làm răng giả bao nhiêu tiền là vấn đề mà nhiều người quan tâm với phương pháp này bởi chi phí của nó sẽ đắt hơn so với phương pháp đầu tiên.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top