Niềng răng cửa thưa là kỹ thuật nắn chỉnh răng được rất nhiều người áp dụng nhằm cải thiện tình trạng răng cửa bị thưa đem lại nụ cười đẹp tự nhiên, thẩm mỹ cao. Vậy tại sao phải niềng răng cửa thưa và các phương pháp niềng răng cửa thưa hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hưu ích nhé!



Tại sao nên thực hiện niềng răng cửa thưa càng sớm càng tốt?


Niềng răng cửa thưa được xem là công nghệ chỉnh nha hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Bằng việc sử dụng hệ thống khí cụ niềng răng phù hợp tạo lực kéo ổn định tác động răng cửa thưa để dịch chuyển răng cửa bị thưa về đúng vị trí trên cung hàm giúp răng đều đẹp hơn.

Do nằm ở vị trí trung tâm trên răng hàm nên răng cửa bị thưa ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ, gây tâm lý e ngại, mất tự tin ở nhiều người. Ngoài ra, khiếm khuyết này còn ít nhiều làm cho việc ăn uống khó khăn


Các phương pháp niềng răng cửa thưa hiệu quả


Niềng răng bằng mắc cài


Niềng răng bằng mắc cài được coi là giải pháp niềng răng thưa tối ưu bởi cho hiệu quả cao ngay cả trong trường hợp răng cửa bị thưa ở mức độ nặng. Với phương pháp này bác sĩ chỉnh nha sẽ sử dụng hệ thống mắc cài dây cung được thiết kế đặc biệt gắn cố định vào răng, với lực kéo lực ổn định giúp răng cửa bị thưa về đúng vị trí mong muốn.

Tùy trường hợp cụ thể mà bạn có thể áp dụng điều trị mắc cài kim loại, mắc cài sứ hoặc gắn mắc cài vào mặt trong khi niềng răng cửa thưa chính vì thế chi phí niềng răng ở mỗi phương pháp điều có sự chênh lệch.



Niềng răng không mắc cài


Khi niềng răng thưa với phương pháp này thay vì sử dụng mắc cài, dây cung, bác sĩ chỉnh nha sẽ tiến hành nắn chỉnh răng cửa bị thưa với khay niềng trong suốt làm bằng nhựa chuyện dụng trong lĩnh vực nha khoa. Là phương pháp chỉnh nha không chỉ được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ, niềng răng không mắc cài còn dễ dàng tháo lắp trong thời gian thực hiện chỉnh nha, nhờ vậy mà việc vệ sinh, ăn uống dễ dàng hơn.

Hiện có hai phương pháp niềng răng không mắc cài là niềng răng không mắc cài invisalign và niềng răng không mắc cài clear aligner, bạn có thể gặp bác sĩ chỉnh để được tư vấn phương pháp phù hợp nhất cũng như niềng răng giá bao nhiêu để có những lựa chọn tốt nhất cho mình.

Vui lòng liên hệ nha khoa Đăng lưu để biết thêm chi tiết

Hệ thống nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh
( Ngay ngã tư Trần Hưng Đạo – Trần Bình Trọng )

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn

Cơ sở 3 (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam
( Gần cầu Chà Và )

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 – Email: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top